วันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ลูกสาวนักการเมือง เล่นหนังโป๊ประชดครอบครัว




หลังจากเป็นธุรกิจถูกกฎหมายที่ทำรายได้เข้าประเทศปีละหลายหมื่นล้านเยนมา กว่ายี่สิบปี วันนี้วงการหนังโป๊หรือที่เรียกกันติดปากว่า หนังเอวี เริ่ม บูม ขึ้นจนมีดาราหน้าใหม่แจ้งเกิดไม่เว้นแต่ละวัน ขณะที่ผู้กำกับก็ยิ้มกริ่มเพราะลูกสาวไฮโซเริ่มประชดทางบ้านด้วยการแห่มาเป็นตัวเลือกกันเพียบ



ภาพเคลื่อนไหวที่แสดงถึงธรรมชาติของความเป็นมนุษย์ขณะเดียวกันก็เป็นอีกสัญลักษณ์ของความเสื่อมถอยทางวัฒนธรรมอย่าง ภาพการเสพสุขที่ปรากฏในแผ่นวีซีดี หรือดีวีดี กลายเป็นสิ่งที่ทุกคนเห็นชินตา และเป็นเรื่องธรรมดาในสังคมเมืองญี่ปุ่นไปเสียแล้ว



และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง การที่สาว ๆ จะไปเสนอทั้งตัวเพื่อแลกกับเงินหรือความมีชื่อเสียงในอนาคตยิ่งเป็นสิ่งที่ธรรมดาใหญ่

แต่ที่ไม่ธรรมดาก็คือ บรรดาลูกสาวนักการเมือง เริ่มทยอยเข้ามาหาความสุข ความสะใจและหาเงิน ให้ตัวเองอย่างง่าย ๆ ด้วยการมาเล่นหนังเอวี แม้ว่าปกติจะมีกินมีใช้อย่างล้นเหลือก็ตาม



โดยทางนิตยสาร Shukan Bunshun ของญี่ปุ่นรายงานว่า บังเอิญไปคุ้นหน้าดาราเอวีนางหนึ่งซึ่งมีเค้าเหมือนหนึ่งในสมาชิกผู้ทรงเกียรติแห่งสภาไดเอ็ตหรือรัฐสภาของทางญี่ปุ่นราวกับพิมพ์เดียวกัน และเมื่อสอบถามไปก็ได้รับคำตอบยืนยันมาว่าตัวจริงเสียงจริงแน่ และแถมคำอธิบายสาเหตุจากปากของเจ้าตัวติดมาด้วย



“ที่ฉันมาเล่นหนังเอวี ก็เพราะต้องการจะหนีพ่อของฉันที่ชอบทำตัวเป็นเจ้าชีวิตของคนอื่นนั่นแหละค่ะ” ลูกสาวของสมาชิกผู้ทรงคุณวุฒิเอ่ยแบบเรียบ ๆ ก่อนจะเผยต่อว่า พ่อของเธอให้เงินเป็นค่าใช้จ่ายส่วนตัวแค่เดือนละสี่หมื่นเยน (ราว 15,000 บาท) เท่านั้นเอง แถมยังกำหนดเวลากลับถึงบ้านว่าต้องไม่เกินสามทุ่ม ซึ่งถ้าเกินกว่านี้ก็จะโดนด่าสาดเสียเทเสีย เมื่อทนไม่ไหวจึงได้ตัดสินใจหนีออกจากบ้าน กระทั่งได้มาเล่นหนังดังที่กล่าวมา



ส่วนอีกสาวหนึ่ง ยอมรับว่าเป็นลูกนักการเมืองเช่นกัน แต่ที่หันมาถ่ายหนังโป๊เพราะเกลียดพ่อที่ทำให้บ้านไร้ความสุข และพ่อบังเกิดเกล้ายังเป็นคนสองหน้าด้วย



“คนส่วนใหญ่มองฉันว่าเป็นลูกของนักการเมืองผู้มีอิทธิพลซึ่งมันทำให้ฉันเครียดมากเลยค่ะ ขณะที่พ่อเอง เขาคิดแทนฉัน และบังคับฉันตลอด ยิ่งตอนช่วงฉันจบใหม่ ๆ เขาบอกเลยว่าฉันต้องไปเรียนด้านการธนาคารโดยที่ไม่ถามความเห็นหรือปรึกษาฉันสักคำ ตอนนี้แหละที่ฉันคิดว่าคงถึงเวลาที่ต้องอยู่ด้วยตัวเองแล้วล่ะจึงหนีออกจากบ้านมา แต่ออกมาได้ไม่นานก็บังเอิญต้องใช้หนี้ร่วมล้านเยนเพราะไปค้ำประกันให้เพื่อน เลยไปสมัครเป็นโฮสต์ที่คลับ จนได้เข้ามาถ่ายหนังนี่ล่ะ



แต่ส่วนตัวฉันน่ะเกลียดความเป็นคนสองหน้าของพ่อฉันมากเลยค่ะ เวลาเห็นรอยยิ้มอันจอมปลอมที่เขาส่งให้ผู้สนับสนุน ฉันยิ่งรู้สึกว่าพ่อหลอกลวงฉันกับแม่มากขึ้นไปอีก และเขานั่นละค่ะที่ทำลายชีวิตครอบครัวในฝันของฉัน และตอนนี้ฉันไม่เสียใจเลยคะ ที่ตัดสินใจทำแบบนี้” ดาราเอวีอีกรายเผยอย่างหมดเปลือก



ทางด้าน โทรุ มุรานิชิ ผู้กำกับหนังในวงการเอวียอมรับว่า การที่สาวผู้มีอันจะกินทั้งหลายมาสมัครใจเล่นหนังโป๊กัน ทำให้พวกเขามีตัวเลือกเยอะขึ้นมากทีเดียว



“ในอดีต คนที่จะมาเล่นหนังโป๊ส่วนใหญ่ก็มีปัญหาเรื่องเงินทั้งนั้นแหละครับ แต่ดูเหมือนว่าสถานการณ์จะเปลี่ยนไปซะแล้ว ตอนนี้ผมเลยมีตัวเลือกมากขึ้น และพวกเราก็มักจะเลือกคนที่มีพื้นเพเป็นลูกคนมีชื่อเสียงเข้ามาเล่นก่อน จะได้ดึงดูดความสนใจของลูกค้าน่ะครับ” โทรุเอ่ยถึงข้อดี



ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดว่าความมีชื่อเสียงนั้นช่วยดึงดูดคนซื้อได้มาก คือ กรณีวิดีโอลับของ สส. หญิงรายหนึ่งในไต้หวันที่ถูกมือดีบันทึกภาพเด็ดขณะเล่นชู้กับสามีชาวบ้าน เอาไปประจานจนฉาวข้ามโลกเลยทีเดียว



ขณะที่ในบ้านเราเอง อาจารย์ผู้กำลังจะลงเล่นการเมืองและลูกสาวตระกูลไฮโซก็ถูกถ่ายวิดีโอขณะลักลอบเป็นชู้กัน ก่อนจะถูกนำไปประจานอีกทอด และส่งถึงมือยี่ปั๊วะไปก็อปปี้เพื่อขึ้นราคาแล้วนำไปขายต่อ เอากำไรกันแบบเห็น ๆ สิ่งเหล่านี้แม้จะผิดกฎหมายในบ้านเราแต่ก็แสดงให้เห็นว่า “ชื่อเสียง“ และ “ความดัง” ก็ยังขายได้อยู่วันยันค่ำ



เห็นเงินเป็นกอบเป็นกำแบบนี้แล้ว ถ้าคนเล่นมีค่าตัว ถ้าขายได้ถูกกฎหมายใครเล่าไม่อยากลงไปเล่นเองบ้าง



อย่างสมัยก่อน ที่ผู้กำกับหนังเอวีต้องใช้บริการดาราหน้าเก่ามาถ่ายแล้วถ่ายอีก เพราะเม็ดเงินยังน้อย บางคนก็ใจไม่ด้านพอ ซึ่งต่างกับปัจจุบันที่มีดาราหน้าใหม่แจ้งเกิดกันแทบทุกวัน



คัตซึโยชิ ยาบุอิ นักวิเคราะห์มืออาชีพ กล่าวว่า ในปัจจุบัน มีเงินสะพัดอยู่ในวงการหนังเอวีถึง แปดหมื่นล้านเยน ต่อปี จำนวนเงินมากขนาดนี้เองที่ดูดให้มีดาราเอวีหน้าใหม่มาแจ้งเกิดถึงราว สองร้อยคนต่อเดือน รวมแล้วจะมีสาว ๆ เต็มใจขายตัวแบบถูกกฎหมายเพื่อ “เงิน” ถึงเกือบสามพันคนต่อปี และที่สำคัญ อายุของสาวเหล่านั้นก็เริ่มน้อยลงทุกทีเสียด้วย

โดยชื่อของ “ไอ อิจิม่า” เป็นที่รู้จักกันดีไม่ว่าจะในแดนอาทิตย์อุทัยหรือในบ้านเราเองก็ตาม เพราะเธอเล่นหนังประเภทนี้มานาน และเข้าวงการตั้งแต่ยังวัยรุ่นสะพรั่ง และด้วยความสามารถในด้านการพูดและการแสดง ความโดดเด่นของเธอจึงไปเตะตาผู้จัดรายการทีวีจนถูกชักชวนไปร่วมรายการเกมโชว์บ้าง ไปเป็นพิธีกรรับเชิญบ้าง จนในที่สุดก็หันหลังให้กับหนังเอวีรับตำแหน่งพิธีกรประจำรายการของตัวเองแบบเต็มตัว



แม้ความสำเร็จของดาราในตำนานมันช่างหอมหวาน แต่กับสาว ๆ อีกเกือบสามพันคนที่ก้าวเข้ามาในวงการโป๊เปลือยแต่ละปีนั้น โอกาสที่พวกเขาจะสลัดคาวมาเป็นดาวได้มันมีน้อยเต็มที เพราะอย่างน้อยทุกคนไม่ได้มีพื้นฐานด้านการแสดง และไม่ได้เก่งด้านการพูดเหมือนกันหมด ดีไม่ดีบางรายอาจคาวชนิดต้องใส่ตะกร้าล้างน้ำกันหลายปี กว่าจะได้ก้าวก็เริ่มหมดลาย ซมซานมาอยู่วงการเดิมก็เป็นได้



เพราะกลิ่น “คาว” จะล้างจะชะนานแค่ไหน มันก็มีกลิ่นติดตัวไปจนตายนั่นแหละจ้ะหนู ๆ ทั้งหลาย